Sử Hộ Vương

Sử Hộ Vương, một sản phẩm của Gamize, đang trở thành dự án giữ kỷ lục có tốc độ Crowdfunding nhanh nhất trong vòng 24h qua. Và đó là khởi đầu cho kỳ tích mà BẠN đã cùng đội ngũ sáng tạo & sản xuất trò chơi tạo ra! Rất tuyệt vời!

Về cá nhân, tôi thích nét vẽ của Sử Hộ Vương. Tất nhiên khi đội ngũ phát triển dự án lựa chọn phong cách vẽ này thì họ đã lường trước việc sẽ có nhiều đánh giá trái chiều.

Hãy nghĩ đến những chương trình phổ cập lịch sử mà bạn đã biết, với cách tiếp cận rập khuôn và an toàn, có một vấn đề với chúng: nó “chán” đến nỗi bắt con gián bỏ qua háng cũng không hết chán. Chúng ta có một thế hệ “mất mát” khi có thể chém rất giỏi về thời của những lãnh chúa Nhật như Nobunaga, Hideyoshi, Tokukawa, hay những Ngụy Thục Ngô của Tam Quốc, hoặc Tứ Đại Công Tử thời Chiến Quốc, nhưng lại không biết Lý Thường Kiệt là một thái giám và là một hình mẫu nhân vật vô cùng thú vị để khai thác. Hãy nhìn cái cách mà các dân tộc khác khai thác lịch sử. Và hãy nhìn lại Việt Nam. Đó giống như những trang trắng về lịch sử, một chu kỳ “mất mát” trong đầu thế hệ trẻ khi không thể Kết nối được với Sử Việt. Và tôi cũng là một phần của “thế hệ mất mát” này. Chỉ có điều, thay vì là một phần của vấn đề, chúng tôi muốn trở thành một phần của giải pháp. Thật tiếc khi Việt Nam không thể biến Lịch sử kiêu hùng mấy nghìn năm qua trở thành “lợi thế cạnh tranh của quốc gia”.

Một sản phẩm thành công không phải là sản phẩm chỉ toàn nhận được lời khen nhưng lại không bán được, cũng không phải sản phẩm chẳng có lời chê nào nhưng cũng không ai thèm quan tâm đến. Đó là một sản phẩm gây được hai luồng dư luận trái chiều: rất khen và rất chê, dù thích hay ghét, chỉ đơn giản là bạn không thể làm lơ nó.

Với tôi, nét vẽ chỉ là Công cụ giúp lan toả Sử Việt. Phong cách vẽ này đã rất hiệu quả, và thông dụng trên toàn thế giới, ta không cần phải phát triển một phong cách vẽ mới, mà lại kém hiệu quả, và xa rời mục tiêu cuối cùng của mình: Giúp Dân ta thực sự có cảm hứng mãnh liệt với Sử ta.

Giữa Công cụ và Mục tiêu cần có sự phân định là vậy. “Xây dựng phong cách vẽ riêng cho Việt Nam” không phải là mục tiêu của Sử Hộ Vương, mục tiêu đó hãy để cho các hoạ sỹ truyện tranh nghiên cứu tiếp. Dù dưới cả hai góc độ: hoạt động xã hội và kinh doanh, thì với tôi nét vẽ vẫn chỉ là Công cụ, còn Mục tiêu là: làm sao trong thời gian Ngắn nhất, với cách làm Tối ưu nguồn lực nhất, phương pháp Thông minh nhất, lan toả Mạnh mẽ nhất, làm cho người Việt đam mê Sử Việt.

Hành Trình gây quỹ cộng đồng của Sử Hộ Vương vẫn chỉ mới bắt đầu, còn mục tiêu rất thử thách phía trước cần phải chinh phục. HÀNH ĐỘNG của bạn đóng góp một phần quan trọng để cùng nhau chúng ta tạo ra KỲ TÍCH.

Hãy hành động ở ĐÂY:
Gây quỹ cộng đồng để phát hành Card Game “Sử Hộ Vương”, trò chơi thẻ bài lấy cảm hứng từ các câu chuyện, nhân vật huyền sử Việt Nam: https://comicola.com/product/su-ho-vuong