Đi về nhà thấy bà ngoại đang cầm trên tay ổ bánh mì, không cần tới 1 giây, lướt qua là biết ổ bánh mì “Khách hàng là người thân, tận tâm trên từng sản phẩm”, “3 phút nóng giòn”, Bánh mì Má Hải – một thương hiệu, sản phẩm của MHG.
Ngoại nói sáng nay có việc, nên để tiện và cũng đã nhiều lần, mua luôn ổ bánh mì Má Hải ăn sáng. Ngoại là người khó tính và kĩ tính nhất trong cả gia đình, về vệ sinh an toàn thực phẩm, luôn kiên quyết “say No” với hàng rong hay thậm chí nhà hàng bên ngoài nấu kém vệ sinh Ngoại cũng chả bao giờ ăn, nhưng mà Ngoại tin tưởng và mua Bánh mì Má Hải. Một chi tiết nhỏ nhưng cho thấy ổ bánh mì tử tế về chất lượng, chuyên nghiệp về dịch vụ, và an toàn về vệ sinh. Như “Má” làm cho “con”, như người thân trong gia đình chăm sóc nhau.
Đứng trước thực trạng đồ ăn đường phố kém vệ sinh, kém chuyên nghiệp, gây ảnh hưởng đến sức khoẻ của giới trẻ và người Việt, Bánh Mì Má Hải đầu tư mạnh cho hệ thống, tuyên chiến với “kẻ thù chung”: Sự thiếu chuyên nghiệp, tắc trách, và kém an toàn của ẩm thực đường phố. Má Hải mong muốn người ta có cái nhìn khác về ngành, về một doanh nghiệp Việt Nam cung cấp thức ăn đường phố tử tế, ngon lành, dịch vụ chuyên nghiệp và dễ dàng tìm thấy ở khắp mọi nơi. MHG hiện có 4 công ty con, công ty về bánh mì chả cá với 200+ điểm bán, mỗi tháng có 200.000+ ổ bánh mì đến tay khách hàng ở hơn 30 tỉnh thành trên khắp dải đất hình chữ S.
Khi nhìn thấy ổ bánh mì trên tay Ngoại, mình thấy vui, mỉm cười. Điều thú vị là Ngoại ăn nhưng chả biết cháu mình đầu tư vào công ty đứng sau sản phẩm này đâu. Sau khi chụp tấm hình này mình cũng chả nói.
Có nhiều phong cách trong kinh doanh để trải nghiệm. Đó là một cảm giác khác, cũng thú vị, khi người ta sử dụng một sản phẩm có bạn đứng sau lưng, mà không cần phải biết bạn là ai.
Chúng ta cần nhiều hơn những doanh nghiệp đi tiên phong truyền cảm hứng cho ngành không chỉ qua triết lý hoạt động mà còn qua hiệu quả kinh doanh thuyết phục. Kinh doanh và xã hội, tuy một mà hai tuy hai mà một, cần gắn liền với nhau như cá và nước.